Học Bác từ những điều giản dị

Thứ hai - 27/05/2019 09:30 559 0

Thời gian qua, đoàn viên, thanh niên xã Lùng Vai (Mường Khương) ra sức thi đua, đẩy mạnh việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.

 

Đoàn viên, thanh niên xã Lùng Vai dọn vệ sinh môi trường nông thôn.

Dưới sự chỉ đạo của Huyện đoàn Mường Khương và Đảng ủy xã Lùng Vai, Đoàn Thanh niên xã đã xây dựng kế hoạch, chỉ đạo các chi đoàn tuyên truyền, giáo dục, định hướng lý tưởng sống nhằm hình thành những phẩm chất tốt, lối sống lành mạnh trong đoàn viên, thanh niên. Theo đó, đoàn viên, thanh niên thuộc các chi đoàn hưởng ứng thông qua các hoạt động của đoàn, hội, đội, các buổi sinh hoạt chi đoàn, chi hội, lựa chọn những nội dung phù hợp với sự phát triển, hoạt động của từng cơ sở đoàn để phát huy tính tích cực, hiệu quả trong công tác đoàn. Từ đó, đoàn viên, thanh niên đều nhiệt tình tham gia các phong trào, hoạt động do Đoàn xã tổ chức, nhiều người phát huy được sức trẻ, khai thác tốt tiềm năng, thế mạnh của địa phương để vươn lên thoát nghèo. Phát huy tinh thần “tương thân tương ái, lá lành đùm lá rách”, các đoàn viên thường xuyên tổ chức các buổi tình nguyện giúp đỡ gia đình chính sách, đoàn viên, thanh - thiếu niên có hoàn cảnh khó khăn và gia đình trẻ em bị khuyết tật trong thôn, xã.

Anh Vương Tuấn Nam, Bí thư Chi đoàn thôn Na Hạ cho biết: Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, đoàn viên, thanh niên trong thôn đã tổ chức nhiều buổi tình nguyện giúp đỡ gia đình trẻ em bị khuyết tật, một số hộ và nhà văn hóa thôn bị tốc mái do gió lốc, đồng thời tích cực tham gia bảo vệ môi trường, giữ gìn an ninh trật tự.

Bên cạnh đó, đoàn viên, thanh niên xã Lùng Vai còn tích cực thực hiện chương trình xây dựng nông thôn mới. Với vai trò là lực lượng nòng cốt, xung kích, tuổi trẻ trong xã thường xuyên tổ chức các buổi tình nguyện thu gom rác tại đầu nguồn nước và các con suối trên địa bàn, đồng thời giúp các gia đình xây lò đốt rác, nhà tiêu hợp vệ sinh; phối hợp với các đoàn thể, nhà trường trồng cây xanh, góp phần xây dựng cảnh quan nông thôn xanh, sạch, đẹp.

Cùng với các hoạt động chung khác, đoàn viên trong xã còn tích cực tham gia phong trào “Thanh niên làm chủ đất nước” thông qua việc phát triển kinh tế, rèn luyện thân thể và tham gia hoạt động xã hội. Nhiều đoàn viên mạnh dạn đầu tư các mô hình kinh tế trang trại, gia trại, làm giàu trên quê hương. Tiêu biểu như anh Sùng Seo Thành, Bí thư Chi đoàn thôn Cốc Lầy trồng hơn 5 ha chuối. Theo anh Thành, làm giàu chính đáng trên quê hương cũng là hành động thiết thực học và làm theo tấm gương đạo đức Bác Hồ, bởi “dân giàu thì nước mạnh”, thoát nghèo sẽ giảm gánh nặng cho địa phương và còn có thể giúp đỡ những gia đình khác.

Tương tự, không ít đoàn viên, thanh niên trong xã đã mạnh dạn đầu tư, ứng dụng khoa học - kỹ thuật vào sản xuất, xây dựng các mô hình kinh tế như trồng chè hàng hóa, nuôi lợn, gà, thủy sản…

Anh Hù Văn Hưng, Bí thư Đoàn thanh niên xã Lùng Vai khẳng định: Đoàn viên, thanh niên là lực lượng nòng cốt để phát triển kinh tế địa phương, tham gia giữ gìn an ninh, trật tự trên địa bàn và các hoạt động an sinh xã hội. Đối với thế hệ trẻ như chúng tôi, học Bác chính là phát huy những việc tốt, bắt đầu từ những điều nhỏ nhất, giản dị nhất trong cuộc sống hằng ngày để có thể tạo sức lan tỏa đến cộng đồng và trở thành người có ích đối với xã hội.

Tham gia phong trào thi đua, các đoàn viên từng bước nâng cao nhận thức, tạo chuyển biến bằng hành động làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, xứng đáng là lực lượng xung kích góp phần cùng Đảng bộ, chính quyền và nhân dân thực hiện thắng lợi các mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.

THÚY PHƯỢNG

Nguồn tin: Báo Lào cai

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

 Văn Bản

16/2023/TT-BVHTTDl

Thông tư ban hành quy định tiêu chí, tiêu chuẩn chất lượng, định mức kinh tế kỹ thuật và hướng dẫn triển khai thực hiện

Thời gian đăng: 29/03/2024

lượt xem: 146 | lượt tải:43

25/2023/NQ-HĐND

Nghị quyết số 25/2023/NQ-HĐND Bổ sung điểm c khoản 2 Điều 9 của quy định về các loại phí

Thời gian đăng: 29/03/2024

lượt xem: 127 | lượt tải:28

1346/QĐ-BVHTTDL

Bộ VHTTDL Ban hành Kế hoạch triển khai thực hiện Chương trình “Đẩy mạnh các hoạt động phục vụ học tập suốt đời trong thư viện, bảo tàng, trung tâm văn hóa đến năm 2030”

Thời gian đăng: 29/03/2024

lượt xem: 289 | lượt tải:131

830QĐ-BVHTTDL

Quyết định số 830/QĐ-BVHTTDL về việc ban hành Chương trình bồi dưỡng tiêu chuẩn chức danh nghề nghiệp viên chức chuyên ngành Thư viện

Thời gian đăng: 29/03/2024

lượt xem: 324 | lượt tải:115

03/2023/TT-BVHTTDL

Thông tư quy định tiêu chuẩn, điều kiện thi hoặc xét thăng hạng; hình thức, nội dung và xác định người trúng tuyển trong kỳ xét thăng hạng chức danh nghề nghiệp viên chức chuyên ngành thư viện, di sản văn hóa, văn hóa cơ sở, tuyên truyền viên văn hóa, ngh

Thời gian đăng: 29/03/2024

lượt xem: 269 | lượt tải:0
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây