THƯ VIỆN TỈNH LÀO CAI

http://thuvientinhlaocai.vn


05 nguyên tắc học tập của Nguyễn Việt Hoàng

Thời gian qua chắc hẳn các độc giả nhỏ tuổi đã nghe nói nhiều đến bạn Nguyễn Việt Hoàng học sinh lớp 7B trường THCS Lê Quý Đôn thành phố Lào Cai, chủ nhân tấm Huy chương Vàng kỳ thi Olymlic quốc tế Khoa học, Toán và Tiếng Anh ASMO tại Hồ Nam, Trung Quốc vào tháng 12/2019.
80065272 818422808609013 3377662706499715072 n
 
Để có mặt trong kỳ thi tại Trung Quốc, Nguyễn Việt Hoàng đã xuất sắc vượt qua các vòng loại. Hai vòng đầu thi tại tỉnh Lào Cai, Hoàng đều được Huy chương Vàng và là học sinh duy nhất của Lào Cai được tham gia khảo sát chọn đội tuyển thi quốc tế của Việt Nam. Trong kỳ khảo sát quốc gia tại Hà Nội, Hoàng đã tiếp tục đạt điểm cao nhất, xếp đầu danh sách 16 học sinh của đoàn Việt Nam tham dự cuộc thi tại Hồ Nam, Trung Quốc. Tại vòng 3, đề thi mang tính hàn lâm cao, thực sự đúng với tầm cỡ của cuộc thi Olympic quốc tế, trước một ban giám khảo gồm các nhà khoa học và chuyên gia nổi tiếng, Nguyễn Việt Hoàng một lần nữa đạt kết quả tuyệt đối với số điểm 100/100.
Viện trưởng Viện Nghiên cứu Khoa học Giáo dục Việt Nam - Trưởng đoàn Việt Nam tham dự kỳ thi ASMO 2019 đã đặc biệt khen ngợi Hoàng: “tôi đã đưa nhiều đoàn học sinh đi thi quốc tế nhưng việc học sinh đạt điểm tuyệt đối là cực hiếm, lần này Nguyễn Việt Hoàng của Lào Cai đã làm được. Việt Hoàng đã góp phần quan trọng trong thành công của đoàn Việt Nam, ngoài tấm Huy chương Vàng cá nhân, Hoàng còn góp phần giúp đoàn Việt Nam đạt giải Nhất đồng đội môn Toán trong 9 nước tham dự”.
Được biết, Nguyễn Việt Hoàng đã liên tục 6 năm là học sinh xuất sắc, đạt được 17 giải trong các kỳ thi, gồm 02 giải quốc gia, 07 giải cấp tỉnh, 08 giải cấp thành phố. Năm học lớp 5 đoạt Huy chương Vàng cuộc thi Toán tuổi thơ cấp quốc gia; năm lớp 6 đoạt giải Nhất môn toán trong kỳ thi chọn học sinh giỏi cấp thành phố với số điểm 19/20 điểm; và đầu tháng 12/2019 đoạt Huy chương Vàng Kỳ thi Olympic Quốc tế Khoa học, Toán và tiếng Anh ASMO 2019 tại Hồ Nam, Trung Quốc với số điểm tuyệt đối 100/100.
Trường THCS Lê Quý Đôn là một trong những ngôi trường hàng đầu ở Lào Cai. Thời gian qua, Trường Lê Quý Đôn chủ chương chủ động tiếp cận, hội nhập giáo dục liên kết và kết nối. Nhờ quyết tâm của các thầy cô giáo và sự nỗ lực của các bạn học sinh, trường đã gặt hái được nhiều thành công trong các cuộc thi quốc gia, quốc tế có uy tín như: Toán tuổi thơ, Toán Hà Nội mở rộng, Toán Úc, Toán Hoa Kỳ, English Champion trong đó đã có Huy chương vàng Toán quốc tế Singapore và châu Á. Năm học 2019 đánh một dấu mốc quan trọng đối với Trường THCS Lê Quý Đôn, năm học đầu tiên nhà trường có học sinh tham dự một kỳ thi quốc tế tổ chức ngoài Việt Nam. Và ngay trong lần thử thách đầu tiên, Nguyễn Việt Hoàng đã mang về thành tích đặc biệt xuất sắc là tấm Huy chương Vàng thi Olympic ASMO như đã nói ở trên.
Thư viện tỉnh Lào Cai xin giới thiệu với quý độc giả nhỏ tuổi chia sẻ về việc học tập của Hoàng, hy vọng điều này sẽ có ích cho các bạn: “mỗi bạn học sinh, cũng nên có cách học cho mình để phù hợp với điều kiện, hoàn cảnh riêng. Hoàng luôn kiên trì tuân thủ 05 nguyên tắc, là: (1) Tập trung cao, tích cực phát biểu, chia sẻ, phản biện, mạnh dạn trao đổi; (2) Rèn luyện kỹ năng giải bài tập đúng, chắc chắn, nhanh và hiệu quả; (3) Lấy tự học là chính, vì tự học giúp độc lập suy nghĩ, ghi nhớ kiến thức; (4) Nâng cao vốn tiếng Anh để thuận lợi trong việc dịch đề và trình bày; (5) Cần có một tinh thần thoải mái, khi học cảm giác phải rất vui vẻ.”
Có thể nói, Nguyễn Việt Hoàng đã đánh dấu tên Trường THCS Lê Quý Đôn trên bản đồ các trường học uy tín của đất nước và góp phần khẳng định vị thế của giáo dục Lào Cai. Ngoài học tập siêng năng, Nguyễn Việt Hoàng còn là một bạn đọc quen thuộc của Thư viện tỉnh Lào Cai nữa đấy.
Nhân dịp Lễ Noel 2019 và năm mới 2020 đang đến gần, Thư viện tỉnh Lào Cai chúc các độc giả nhỏ tuổi cũng sẽ có được những nguyên tắc học tập của riêng mình để luôn hoàn thiện bản thân, nâng cao hiểu biết, học tập thật vui vẻ, hạnh phúc và hãy luôn nhớ đến Thư viện tỉnh Lào Cai để đọc sách nữa nhé. 
Thư viện tỉnh Lào Cai
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây