THƯ VIỆN TỈNH LÀO CAI

http://thuvientinhlaocai.vn


7 điểm đến hấp dẫn khi tới Sa Pa vào dịp lễ 30/4 - 1/5

LCĐT - Đến Sa Pa chắc hẳn ai cũng muốn lưu giữ lại những kỷ niệm đẹp, chính vì thế các địa điểm checkin dưới đây là những nơi mà bạn nhất định phải ghé qua khi đến Sa Pa. Còn gì tuyệt hơn khi vừa có chuyến nghỉ dưỡng đúng nghĩa và vừa lưu giữ lại những kỷ niệm của cả chuyến đi khám phá vùng đất mới.

Đỉnh Fansipan

Là đỉnh núi cao nhất thuộc dãy Hoàng Liên Sơn, đỉnh Fansipan được biết đến là nóc nhà Đông Dương và là một trong những địa điểm đẹp ở Sa Pa.

Bình minh trên đỉnh Fansipan.

Đèo Ô Qúy Hồ

Được mệnh danh là một trong tứ đại đỉnh đèo của Tây Bắc, Ô Qúy Hồ là điểm đến khiến bất cứ dân phượt nào cũng muốn chinh phục. Vẻ đẹp của Ô Qúy Hồ luôn luôn biến ảo: Phía Lào Cai thì mù sương, phía Lai Châu thì nắng ấm; có rất nhiều quán cà phê đẹp để ngồi ngắm mây phủ bồng bềnh tạo nên sự hấp dẫn với du khách trong và ngoài nước.

Du khách ngắm hoàng hôn trên đèo Ô Quý Hồ.

Vườn hoa oải hương

Hoa oải hương đang nở rộ ngay tại sân ga cáp treo Fansipan, hiện tại đang vào đúng độ nở đẹp nhất trong năm, cả vạt đồi toàn màu tím, tạo lên một khung cảnh rất lãng mạn.

Hoa oải hương nở rực rỡ nhất trong năm.

Bản Tả Van

Bản Tả Van cách thị trấn Sa Pa chừng 12km, là nơi có nhiều homestay đẹp và dịch vụ từ cao cấp đến bình dân, ẩm thực rất phong phú có nhiều món ngon như cá suối, vịt, thịt sấy… nơi đây người dân thân thiện, mến khách.

Bản làng Tả Van có nhiều khu nghỉ dưỡng cao cấp tại Sa Pa.

Bản Cát Cát

Cách thị trấn Sa Pa 2km, sở hữu vị trí đẹp khi nằm ngay dưới chân núi Hoàng Liên Sơn, bản Cát Cát là một ngôi làng đẹp với phong cảnh thiên nhiên của những thửa ruộng bậc thang và những ngôi nhà sàn nhỏ. Nơi đây 4 mùa đều có những loài hoa rực rỡ nở.

Cát Cát được các bạn trẻ yêu thích khi tới Sa Pa.

Thác Tình yêu – Suối Vàng

Thác Tình yêu – Suối Vàng thuộc khu vực Trạm Tôn, gần đỉnh đèo Ô Qúy Hồ, cách trung tâm thị trấn 14km là một trong những thác nước đẹp nhất của Sa Pa, đây cũng là địa điểm du lịch được nhiều bạn trẻ yêu thích nhất tại Sa Pa. Để đến được thác Tình yêu, du khách phải đi sâu vào rừng, xuyên qua khu rừng trúc xanh mướt.

Thác Tình yêu có khí hậu trong lành, mát mẻ.

Thung lũng Mường Hoa

Thung lũng nằm cách thị trấn Sa Pa khoảng 5km về phía Đông Nam và là một địa điểm du lịch nổi tiếng tại Sa Pa. Bạn có thể tha hồ chụp những bức hình về ruộng bậc thang mùa nước đổ kỳ vỹ, lấp lánh như những tấm gương trời ở nơi đây.

Ruộng bậc thang mùa nước đổ đẹp như tranh.
Ngọc Bằng
 

Nguồn tin: baolaocai.vn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây