Tủ sách sống khác: Đừng cười để vừa lòng người

Thứ ba - 06/04/2021 09:09 13 0
Tủ sách sống khác: Đừng cười để vừa lòng người
“Hãy khiến bản thân mình tốt hơn, trưởng thành hơn thay vì trở thành đầy tớ của thiên hạ. Hãy thôi biện bạch rằng những điều đó là lý do để bảo vệ chính mình, hãy thôi căng tấm màn che đậy những dối trá, đố kỵ từ sâu thẳm trong lòng mình”- Trích Đừng cười để vừa lòng người.
Nếu bạn đang bế tắc, đang muốn tìm cho mình một cách “sống khác”. Hãy đọc Đừng cười để vừa lòng người!
Đừng cười để vừa lòng người của Tokio. Godo, tác giả người Nhật Bản sẽ giúp ta nhận ra sự thật xung quanh mình và đưa cho ta những chỉ dẫn, những bài học cụ thể như:
- Ngưng làm người quá tốt, cuộc sống của bạn sẽ khá hơn đấy!
- Hãy khiến bản thân mình tốt hơn thay vì biến mình thành đầy tớ của thiên hạ.
- Hãy thôi biện bạch rằng những điều đó là lý do để bảo vệ bản thân, hãy thôi căng tấm màn che đậy những dối trá, đố kị của bản thân.
- Khi bạn cư xử với người khác bằng tấm lòng mình thì họ cũng nhìn nhận bạn bằng cái tâm của họ, bằng con người thực sự của họ.
- Khi những người khác có định làm gì hoặc nói gì bạn, nếu bạn nghĩ được rằng “những điều đó chẳng ảnh hưởng tới mình” hay “tôi là chính tôi”, thì chắc chắn bạn cũng không cần thiết phải tức tối hay cáu giận.
- Bạn không cần phải so sánh mình với những người khác, hãy nới rộng khoảng cách giữa mình với những người xung quanh.
- Mục địch của việc bạn tự suy nghĩ và hành động không phải vì người khác, cũng không phải để được những người xung quanh tán thưởng, mà chính là để bạn có thể tạo ra cho mình một cuộc đời của riêng mình, một cuộc đời mà bạn cảm thấy hạnh phúc.
Đừng cười để vừa lòng người đưa ra những tình huống và hoàn cảnh khiến mọi người dễ rơi vào trạng thái của “người quá tốt” và cũng đưa ra cách giải quyết cho từng vấn đề cụ thể: “Nếu như có thể cảm thấy bình thường với những điều mà nhiều người nghĩ rằng khó khăn, thì chắc chắn bạn đã có một tâm hồn tự do, một đời sống thoải mái”.
Sách hiện có tại Thư viện tỉnh Lào Cai, trân trọng giới thiệu cùng độc giả!
 

Nguồn tin: Đ.A

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

 Văn Bản

72/2013/NĐ-CP

Nghị định số 72/2013/NĐ-CP của Chính phủ : Quản lý, cung cấp, sử dụng dịch vụ Internet và thông tin trên mạng

Thời gian đăng: 11/08/2017

lượt xem: 716 | lượt tải:166

24/2011/TT-BTTTT

Thông tư số 24/2011/TT-BTTTT ngày 20/9/2011 của Bộ Thông tin và Truyền thông quy định về việc tạo lập, sử dụng và lưu trữ dữ liệu đặc tả trên trang thông tin điện tử hoặc cổng thông tin điện tử của cơ quan nhà nước

Thời gian đăng: 11/08/2017

lượt xem: 678 | lượt tải:156

2132/BTTTT-VNCERT

Văn bản số 2132/BTTTT-VNCERT, ngày 18/7/2011, của Bộ Thông tin và Truyền thông về việc hướng dẫn bảo đảm an toàn thông tin cho các cổng/trang thông tin điện tử

Thời gian đăng: 11/08/2017

lượt xem: 672 | lượt tải:170

19/2011/TT-BTTTT

Thông tư số 19/2011/TT-BTTTT của Bộ Thông tin và Truyền thông : Quy định về áp dụng tiêu chuẩn định dạng tài liệu mở trong cơ quan nhà nước

Thời gian đăng: 11/08/2017

lượt xem: 656 | lượt tải:165

43/2011/NĐ-CP

Nghị định số 43/2011/NĐ-CP ngày 13/6/2011 của Chính phủ Quy định về việc cung cấp thông tin và dịch vụ công trực tuyến trên trang thông tin điện tử hoặc cổng thông tin điện tử của cơ quan Nhà nước

Thời gian đăng: 11/08/2017

lượt xem: 749 | lượt tải:188
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây