Người cán bộ dám nghĩ, dám làm

Thứ ba - 29/10/2019 09:23 591 0

 Phát huy vai trò tiền phong, gương mẫu, nhiều đảng viên đã năng động, sáng tạo, nắm bắt thời cơ phát triển kinh tế, để bà con học và làm theo. Anh Vũ Văn Sơn, Chủ tịch UBND xã Sín Chéng, huyện Si Ma Cai là người như thế.

 

Sín Chéng là xã vùng cao, cuộc sống của người dân nơi đây chủ yếu dựa vào sản xuất nông nghiệp. Hiểu rõ những khó khăn của người dân trong xã, với cương vị của mình, anh Vũ Văn Sơn luôn tranh thủ sự chỉ đạo của các cấp lãnh đạo, thực hiện tốt công tác điều hành trong tuyên truyền, vận động người dân phát triển kinh tế - xã hội. Anh cùng các đồng chí Thường trực UBND xã thường xuyên bám sát cơ sở, tìm biện pháp tối ưu để giải quyết công việc. Chính vì vậy, các chủ trương phát triển kinh tế - xã hội của Đảng ủy, UBND xã luôn được người dân hưởng ứng.

Anh Vũ Văn Sơn luôn sâu sát cơ sở.

Tâm sự với chúng tôi, anh Vũ Văn Sơn, Chủ tịch UBND xã Sín Chéng cho biết: Tôi luôn chủ động tham mưu với Thường trực Đảng ủy xã xây dựng kế hoạch phân công nhiệm vụ cho từng đảng viên phụ trách thôn, bản; thông qua từng việc làm cụ thể gắn với những mô hình phát triển kinh tế để bà con trong xã thấy được hiệu quả và làm theo.

Với anh Sơn, không chỉ hoàn thành tốt nhiệm vụ là một lãnh đạo chủ chốt ở xã, những năm trước, khi còn là Chủ tịch UBND xã Quan Thần Sán (huyện Si Ma Cai), anh chính là người tiên phong trong việc chuyển diện tích đất trồng hoa màu kém hiệu quả sang trồng các loại cây dược liệu có giá trị kinh tế cao. Nhận thấy giá trị kinh tế của cây dược liệu, nhiều hộ ở Quan Thần Sán đã chuyển đổi một phần diện tích đất trồng lúa, hoa màu kém hiệu quả sang trồng loại cây này nhằm nâng cao thu nhập. Hiện nay, Quan Thần Sán là một trong những xã có diện tích trồng cây dược liệu lớn nhất huyện Si Ma Cai, nhiều hộ nhờ trồng dược liệu thu nhập trung bình từ 50 đến 100 triệu đồng/năm.

Khi chuyển công tác về xã Sín Chéng, anh đã vận động một số cán bộ chủ chốt của xã đưa vào trồng thử nghiệm hơn 4 ha cây mận chín sớm và diện tích này đang sinh trưởng, phát triển tốt. Anh cũng là người đề xuất với cấp ủy đảng, chính quyền xã xây dựng dự án bảo tồn giống vịt Sín Chéng. Những mô hình, dự án do anh khởi xướng, đề xuất đang cho hiệu quả kinh tế cao, giúp nhiều hộ có nguồn thu ổn định, góp phần giảm nhanh tỷ lệ hộ nghèo của xã. Đến nay, Sín Chéng chỉ còn 9% hộ nghèo, thu nhập bình quân đạt trên 30 triệu đồng/người/năm.

Chính việc nêu cao tinh thần trách nhiệm của người đứng đầu, gần dân, sát dân, kịp thời tháo gỡ những khó khăn và giải quyết những vấn đề bức xúc đã tạo được sự đồng thuận trong nhân dân. Bản thân anh Sơn luôn rèn luyện, trau dồi kiến thức, học hỏi kinh nghiệm trong trong công tác. Đối với đồng nghiệp, anh luôn cởi mở, hòa đồng; với những cán bộ trẻ, kinh nghiệm công tác chưa nhiều, anh luôn tận tình chỉ bảo, giúp đỡ, chia sẻ để họ ngày càng trưởng thành.

Với những thành tích trong thời gian qua, anh Vũ Văn Sơn đã góp sức xây dựng quê hương Si Ma Cai ngày càng phát triển và được các cấp ghi nhận. Năm 2017 và năm 2018, anh được công nhận Chiến sỹ thi đua cơ sở; 2 năm liền được Chủ tịch UBND tỉnh tặng Bằng khen.

ĐÌNH NAM - TIẾN SỸ

Nguồn tin: Báo Lào cai

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

 Văn Bản

16/2023/TT-BVHTTDl

Thông tư ban hành quy định tiêu chí, tiêu chuẩn chất lượng, định mức kinh tế kỹ thuật và hướng dẫn triển khai thực hiện

Thời gian đăng: 01/05/2024

lượt xem: 235 | lượt tải:55

16/2023/TT-BVHTTDL

Thông tư 16/2023/TT-BVHTTDL

Thời gian đăng: 01/05/2024

lượt xem: 85 | lượt tải:13

25/2023/NQ-HĐND

Nghị quyết số 25/2023/NQ-HĐND Bổ sung điểm c khoản 2 Điều 9 của quy định về các loại phí

Thời gian đăng: 01/05/2024

lượt xem: 219 | lượt tải:39

07/2023/TT-BVHTTDL

Thông tư 07/2023/TT-BVHTTDL

Thời gian đăng: 01/05/2024

lượt xem: 79 | lượt tải:15

1346/QĐ-BVHTTDL

Bộ VHTTDL Ban hành Kế hoạch triển khai thực hiện Chương trình “Đẩy mạnh các hoạt động phục vụ học tập suốt đời trong thư viện, bảo tàng, trung tâm văn hóa đến năm 2030”

Thời gian đăng: 01/05/2024

lượt xem: 370 | lượt tải:148
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây