Nguyện một lòng tin yêu Đảng

Thứ ba - 15/02/2022 09:44 249 0
Được đứng trong hàng ngũ của Đảng, được cống hiến cho công cuộc bảo vệ, kiến thiết và xây dựng quê hương là niềm vinh dự, tự hào của các đảng viên nói chung, đảng viên lão thành nói riêng.

 

Nối dài truyền thống gia đình đảng viên

Theo chân cán bộ xã Thống Nhất (thành phố Lào Cai), chúng tôi tới thăm 2 vợ chồng đảng viên lão thành ở thôn Tân Tiến trước thềm xuân mới. Năm nay, ngày tết của gia đình vui hơn khi ông Bùi Quang Xá chuẩn bị đón nhận Huy hiệu 65 năm tuổi Đảng nhân kỷ niệm 92 năm Ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam.

Sinh năm 1933, dù đã gần tuổi 90, sức khỏe kém nhưng ông Xá vẫn nhớ rõ cảm xúc khi nhận những huy hiệu cao quý của Đảng. Ông bảo đó là niềm vinh dự, tự hào của một đảng viên, thể hiện sự ghi nhận, quan tâm của Đảng, Nhà nước, tạo động lực cho những đảng viên lão thành như ông tiếp tục nêu cao tinh thần trách nhiệm, giáo dục con cháu đóng góp cho cộng đồng, góp sức xây dựng quê hương.

Ông Bùi Quang Xá, bà Nguyễn Thị Tim (giữa ảnh) là những đảng viên lão thành ở Tân Tiến, Thống Nhất (thành phố Lào Cai).

Không chỉ ông Xá, vợ ông là bà Nguyễn Thị Tim cũng là đảng viên đã có 53 năm tuổi Đảng. Bà Tim nhớ lại: Ngày trước, cuộc sống của gia đình tôi rất vất vả, chồng tôi công tác ở huyện Bảo Thắng, còn tôi tham gia hợp tác xã sản xuất, Hội Phụ nữ xã Gia Phú. Thời gian công tác nhiều hơn ở nhà, vợ chồng tôi vẫn động viên nhau cùng cố gắng bởi đảng viên phải gương mẫu đi đầu, không được khuất phục trước khó khăn.

Nhắc về gia đình, về bố mẹ, ánh mắt cô Bùi Thị Lan, con gái ông bà ánh lên niềm tự hào. Cô nói, nhờ sự giáo dục, chỉ bảo của bố mẹ, các anh, chị em trong nhà đều nỗ lực học tập, công tác. Trong số 6 người con của ông bà, có 4 người công tác trong ngành giáo dục, 2 người phát triển kinh tế tại địa phương. Noi gương bố mẹ, các con của ông bà đều phấn đấu đứng trong hàng ngũ của Đảng. Hiện gia đình ông Bùi Quang Xá có 7 đảng viên.

Mừng vui trước sự trưởng thành của các con, ông Xá, bà Tim vẫn luôn răn dạy, chỉ bảo các con phát huy vai trò, trách nhiệm của người đảng viên, tích cực tham gia hoạt động chung của địa phương, cố gắng hoàn thành nhiệm vụ công tác.

Góp vui câu chuyện bên thềm xuân mới, Bí thư Chi bộ thôn Tân Tiến - Hoàng Văn Mẽ cho hay: Gia đình ông Bùi Quang Xá là gia đình đặc biệt, số ít của thôn và xã khi có 2 đảng viên lão thành. Dù nay tuổi đã cao, ông bà vẫn là những “đầu tàu” gương mẫu, tham gia đóng góp xây dựng quê hương và nuôi dạy con cái trưởng thành, nối dài truyền thống của gia đình đảng viên ở vùng quê Tân Tiến.

Góp sức xây dựng quê hương thứ hai

Cho tới giờ, ông Bùi Đức Tho, sinh năm 1939 vẫn nhớ rất rõ những mốc thời gian ghi dấu trong cuộc đời. Vốn sinh ra tại vùng quê Nam Định, nhưng cơ duyên đưa ông gắn bó với Lào Cai từ năm 1962 cho tới tận bây giờ.

Ông Tho kể: Năm 1961, tôi được kết nạp Đảng tại địa phương. Năm 1962, nghe theo tiếng gọi của Đảng và Nhà nước, tôi lên Lào Cai phát triển vùng kinh tế mới. Lên rồi mới thấy nơi ở mới hoang sơ, nghèo nàn quá.

Ngay khi lên Lào Cai, ông Bùi Đức Tho sinh sống và được bầu làm Trưởng thôn Đông Hà (khi ấy thuộc xã Nam Cường, huyện Bảo Thắng, nay thuộc thành phố Lào Cai). Với kinh nghiệm làm nông từ vùng đồng bằng trù phú, ông Tho bắt tay phát triển kinh tế, trồng lúa, ngô, khoai, sắn trên đồng đất bỏ hoang bấy lâu ở Đông Hà. Năm 1963, ông đón vợ con lên sinh sống. Từ đôi tay chăm chỉ cấy cày, đất đã “nở hoa”, từ năm 1965 trở đi, gia đình ông bớt thiếu thốn, ngày đủ 3 bữa cơm ăn. Ông còn truyền cho bà con trong thôn cách cấy cày, chăn nuôi để ổn định cuộc sống.

Là thôn trưởng, công việc nhiều nhưng đường sá ngày ấy quá khó khăn, ông Bùi Đức Tho đã quen với việc luồn rừng, lội suối, cả ngày trời đi bộ tới nơi họp nghe thông tin rồi về truyền đạt cho bà con. Lần lượt sau đó, ông tham gia các hợp tác xã của địa phương, năm 1995, ông giữ chức vụ Bí thư Đảng ủy phường Nam Cường. Sau khi nghỉ hưu vào năm 2000, ông tiếp tục tham gia công tác xã hội ở địa phương, giữ cương vị Trưởng Ban công tác mặt trận thôn Đông Hà trong suốt 10 năm. Trên từng cương vị công tác, ông luôn phát huy vai trò tiền phong, gương mẫu của đảng viên, không ngại khó, ngại khổ, nỗ lực thực hiện nhiệm vụ được giao, cống hiến để xây dựng quê hương thứ hai của mình.

Ông Tho tâm niệm “nếu không có Đảng, làm sao có cuộc sống ấm no ngày hôm nay!”. Bởi vậy, bên cạnh việc nêu cao trách nhiệm của người đảng viên, ông còn bồi dưỡng, giáo dục về Đảng để các con, cháu trong gia đình hiểu và nỗ lực phấn đấu trở thành đảng viên. Thời điểm này, gia đình ông Thọ có 3 thế hệ là đảng viên, gồm 5 người con và 1 người cháu. Với ông Tho, còn niềm vui nào hơn thế.

Huy hiệu 60 năm tuổi Đảng vừa đón nhận trong năm 2021 được ông Tho đặt ở vị trí trang trọng trong nhà. Với ông, đó là niềm vinh dự, tự hào của người đảng viên, đồng thời cũng để các con, cháu nhìn vào và nỗ lực, tiếp bước ông cha trở thành những công dân có ích, đảng viên nhiệt tình, gương mẫu, viết tiếp truyền thống gia đình.

Chia sẻ với chúng tôi, ông Nguyễn Minh Trọng, Phó Chủ tịch UBND phường Nam Cường cho biết, gia đình đảng viên lão thành Bùi Đức Tho luôn nhiệt tình tham gia công tác xã hội, các hoạt động ở địa phương, có lối sống gần gũi với Nhân dân. Đây cũng là gia đình văn hóa nhiều năm liên tục và là gia đình hiếu học của phường Nam Cường.

Ông Bùi Quang Xá, ông Bùi Đức Tho là 2 trong số nhiều đảng viên lão thành của tỉnh Lào Cai, dù tuổi đã cao nhưng vẫn nêu cao vai trò, trách nhiệm của người đảng viên, luôn một lòng theo Đảng. Từng đóng góp sức khỏe, tuổi trẻ cho sự nghiệp xây dựng, kiến thiết quê hương, giờ đây, những đảng viên lão thành tiếp tục là “đầu tàu” ở địa phương, là những người giữ và truyền lửa để bồi đắp, giáo dục thế hệ đảng viên trẻ ngay trong chính gia đình, từ đó tiếp tục cống hiến vì Đảng, vì Nhân dân.

Nguồn tin: baolaocai.vn/bai-viet/352832-nguyen-mot-long-tin-yeu-dang

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

 Văn Bản

16/2023/TT-BVHTTDl

Thông tư ban hành quy định tiêu chí, tiêu chuẩn chất lượng, định mức kinh tế kỹ thuật và hướng dẫn triển khai thực hiện

Thời gian đăng: 26/04/2024

lượt xem: 218 | lượt tải:54

16/2023/TT-BVHTTDL

Thông tư 16/2023/TT-BVHTTDL

Thời gian đăng: 26/04/2024

lượt xem: 72 | lượt tải:12

25/2023/NQ-HĐND

Nghị quyết số 25/2023/NQ-HĐND Bổ sung điểm c khoản 2 Điều 9 của quy định về các loại phí

Thời gian đăng: 26/04/2024

lượt xem: 202 | lượt tải:37

07/2023/TT-BVHTTDL

Thông tư 07/2023/TT-BVHTTDL

Thời gian đăng: 26/04/2024

lượt xem: 66 | lượt tải:14

1346/QĐ-BVHTTDL

Bộ VHTTDL Ban hành Kế hoạch triển khai thực hiện Chương trình “Đẩy mạnh các hoạt động phục vụ học tập suốt đời trong thư viện, bảo tàng, trung tâm văn hóa đến năm 2030”

Thời gian đăng: 26/04/2024

lượt xem: 353 | lượt tải:147
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây