Vui Xuân mới không quên nhiệm vụ

Thứ hai - 07/02/2022 09:28 181 0
Những cánh hoa đào đua nhau khoe sắc báo hiệu mùa xuân về. Mọi người bận rộn hoàn tất công việc cuối năm để sớm trở về đoàn tụ cùng gia đình. Còn với cán bộ, chiến sĩ thuộc Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh (CHQS) tỉnh, mỗi mùa xuân đến, các anh phải gác lại hạnh phúc riêng, luôn chắc tay súng, xác định tốt tư tưởng “vui xuân mới không quên nhiệm vụ” để Nhân dân đón Tết an lành.
Bảo vệ vững chắc bầu trời của Tổ quốc.
Bảo vệ vững chắc bầu trời của Tổ quốc.

Những ngày cuối năm, ở Đại đội Thiết giáp 27, Phòng Tham mưu, Bộ CHQS tỉnh, các phương án sẵn sàng chiến đấu vẫn được duy trì đầy đủ, nghiêm túc theo kế hoạch đã được cấp ủy đảng, chỉ huy đơn vị xác định. Ngay khi có tiếng còi báo động của chỉ huy vang lên, tất cả các vị trí công tác thường xuyên nhanh chóng chuẩn bị quân trang, vũ khí cá nhân. Chưa đầy 10 phút, đội hình chiến đấu đã tập trung đầy đủ, sẵn sàng cơ động nhận lệnh. Chỉ trong tích tắc, đơn vị triển khai đội hình lên xe thiết giáp. Những chiếc xe bọc thép gầm gừ lăn bánh ra khỏi khu kỹ thuật “dàn trận”, lên đường làm nhiệm vụ. Đó là một trong những phương án chiến đấu được cán bộ, chiến sĩ và các kíp xe của đơn vị duy trì luyện tập để nâng cao trình độ, khả năng hiệp đồng tác chiến trong mọi tình huống. Vừa thực hiện tốt phương án luyện tập sẵn sàng chiến đấu, cấp ủy đảng, chỉ huy đơn vị đồng thời quan tâm động viên để cán bộ, chiến sĩ an tâm tư tưởng, quyết tâm cao trong thực hiện nhiệm vụ được giao. Tâm sự với chúng tôi, Thượng úy Phùng Ông Khé, Chính trị viên Đại đội 27 Thiết giáp cho biết: Vui xuân không quên nhiệm vụ, cán bộ, chiến sĩ trong đơn vị luôn đoàn kết, chủ động khắc phục khó khăn, nêu cao tinh thần cảnh giác và trong bất kỳ hoàn cảnh nào, chúng tôi cũng quyết tâm hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

Trong khi mọi người rộn ràng chuẩn bị tết thì kíp trực của cán bộ, chiến sĩ trực phòng không, Bộ CHQS tỉnh vẫn tập trung cao độ quan sát, canh gác giữ bầu trời. Nằm trên điểm cao quan trọng, năm nào cũng vậy, trong những ngày Tết, cán bộ, chiến sĩ nơi đây vẫn miệt mài bên kính ngắm và vững vàng trận địa phòng không, bảo vệ vững chắc bầu trời Tổ quốc.Đã có nhiều năm được phân công trực phòng không trong dịp tết Nguyên đán, Thiếu tá Lại Văn Túc, trợ lý thanh niên, Bộ CHQS tỉnh vẫn vui vẻ khi năm nay tiếp tục đón tết cùng anh em trong đơn vị. Thiếu tá Lại Văn Túc tâm sự: Tết là dịp vui chơi, sum họp gia đình nhưng với người lính canh giữ bầu trời như chúng tôi, đây là thời điểm phải tập trung nhiều nhất cho công việc. Tôi và đồng đội rất vui khi được đơn vị không chỉ quan tâm về vật chất mà còn về tinh thần trong dịp này. Để cán bộ, chiến sĩ cảm nhận được hương vị tết quê nhà, đơn vị tổ chức cho anh em trang hoàng lại đơn vị, sắm mâm ngũ quả, cành đào, gói bánh chưng, mổ lợn. Cán bộ, chiến sĩ luôn coi đơn vị là ngôi nhà thứ hai, cùng nhau đón Tết.

Trước tình hình dịch Covid-19 vẫn diễn biến phức tạp, dự kiến trong dịp tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022 có nhiều công dân ở nước ngoài cũng như từ mọi miền Tổ quốc hồi hương về quê ăn tết, tại khu cách ly tập trung Bộ CHQS tỉnh, hàng trăm cán bộ, chiến sĩ vẫn căng mình ngày đêm túc trực, thực hiện nhiệm vụ phòng, chống dịch; chủ động, tích cực, chu đáo, chặt chẽ trong tiếp nhận, cách ly công dân từ vùng có dịch về quê ăn tết. Gác tình riêng, lo việc chung, trước đại dịch Covid-19, những người lính thực sự là điểm tựa, bức tường thành vững chắc bảo vệ an toàn tính mạng, sức khỏe của người dân.

Đại tá Nguyễn Văn Đô, Phó Chỉ huy trưởng, Tham mưu trưởng Bộ CHQS tỉnh cho biết: Đảng ủy, Bộ CHQS tỉnh đã quán triệt, triển khai cho các cơ quan, đơn vị duy trì nghiêm nền nếp, chế độ trực sẵn sàng chiến đấu; tổ chức canh gác, tuần tra bảo vệ an toàn cho cơ quan, đơn vị và bảo đảm trật tự an toàn xã hội trên địa bàn đóng quân trong dịp tết; đặc biệt là làm tốt công tác tư tưởng, giáo dục chính trị. Nhờ vậy, 100% cán bộ, chiến sĩ luôn an tâm công tác, xác định tốt mọi nhiệm vụ, sẵn sàng cơ động khi có tình huống xảy ra...

Tuy không được sum họp cùng gia đình trong những ngày tết đến, xuân về, nhưng những người lính đều nhận thấy đó là niềm vinh dự, tự hào và cũng là trách nhiệm của mình. Họ luôn lạc quan, yêu đời và vững một niềm tin, chắc tay súng bảo vệ vững chắc chủ quyền biên giới, mang lại yên vui và hạnh phúc cho mọi nhà.

Nguồn tin: baolaocai.vn/bai-viet/352666-vui-xuan-moi-khong-quen-nhiem-vu

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

 Văn Bản

16/2023/TT-BVHTTDl

Thông tư ban hành quy định tiêu chí, tiêu chuẩn chất lượng, định mức kinh tế kỹ thuật và hướng dẫn triển khai thực hiện

Thời gian đăng: 03/05/2024

lượt xem: 240 | lượt tải:56

16/2023/TT-BVHTTDL

Thông tư 16/2023/TT-BVHTTDL

Thời gian đăng: 03/05/2024

lượt xem: 91 | lượt tải:13

25/2023/NQ-HĐND

Nghị quyết số 25/2023/NQ-HĐND Bổ sung điểm c khoản 2 Điều 9 của quy định về các loại phí

Thời gian đăng: 03/05/2024

lượt xem: 224 | lượt tải:39

07/2023/TT-BVHTTDL

Thông tư 07/2023/TT-BVHTTDL

Thời gian đăng: 03/05/2024

lượt xem: 86 | lượt tải:15

1346/QĐ-BVHTTDL

Bộ VHTTDL Ban hành Kế hoạch triển khai thực hiện Chương trình “Đẩy mạnh các hoạt động phục vụ học tập suốt đời trong thư viện, bảo tàng, trung tâm văn hóa đến năm 2030”

Thời gian đăng: 03/05/2024

lượt xem: 375 | lượt tải:148
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây